Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

'TEMPEST' กับการเดินทางครั้งใหม่ EP 'Tempest Voyage': เราพยายามจะเป็นหนึ่งเดียวกัน เป็นวงที่แข็งแกร่งขึ้นและมีพัฒนาการครับ

Mar 12, 2024 | ดู 259 ครั้ง

'TEMPEST' ชวนคุณออกเดินทางไปด้วยกันอีกครั้งผลงานใหม่ในรอบหกเดือน EP “Tempest Voyage” โดยมินิอัลบั้มชุดที่ 5 นี้ เป็นซีรีส์สุดท้ายในซีรีส์อัลบั้ม “Tempest”

“อัลบั้มนี้พิเศษสำหรับพวกเราเพราะมันเป็นจุดสิ้นสุดของซีรีส์อัลบั้ม 'Tempest' ตลอดการทำงานร่วมกันภายใต้ชื่อ 'TEMPEST' เราได้พยายามอย่างหนักที่จะเป็นหนึ่งเดียว เป็นกลุ่มที่แข็งแกร่งและมีพัฒนาการ เป็นวงที่สามารถนำพาผู้คนมารวมกันได้ครับ” Lew กล่าว และเผยต่อว่า 

“เราอาจต้องเผชิญความเจ็บปวดในการเติบโต แต่มันก็ทำให้สมาชิกของเราได้พูดคุยกันมากที่สุด และเราสามารถรวมตัวกันและปรับปรุงการทำงานเป็นทีมของเราได้อย่างแท้จริง ผมสนุกกับทุกขั้นตอนของการผลิตอัลบั้มครับ”



เพลงไตเติ้ลของ EP คืองานเพลงฟังเพลินแต่ทรพลัง “Lighthouse” เพลงแนว deep house ผสมกับท่วงทำนอง pop ที่ให้บรรยากาศสนุกสนานแต่ดูยิ่งใหญ่ แตกต่างไปจากเพลงที่ออกแนวหนักแน่นของวงในอดีต

Lew มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลง Lighthouse นอกจากนี้ Lew และเมมเบอร์ Hyuk, Taerae ยังได้มีร่วมเขียนเนื้อเพลงของเพลง B-side ที่ชื่อว่า “B.O.K”

เกี่ยวกับเพลงนำของอัลบั้ม Lew เผยว่า “ผมรู้สึกเหมือนว่า Lighthouse กำลังปลอบใจผมตอจนที่ผมได้ฟังเวอร์ชันเดโมเป็นครั้งแรก ผมเลยอยากจะถ่ายทอดความรู้สึกสบายใจนั้นผ่านเนื้อเพลงของผมครับ”



Taerae  พูดถึงความพิเศษในการมีโอกาสเขียนเนื้อเพลงในอัลบั้มนี้ว่า  “เวลาที่ผมร้องเพลง ผมร้องมันด้วย 'เสียง' ของผมอย่างเดียว แต่ผมคิดว่าผมสามารถร้องเพลงได้ทั้งด้วยเสียงและหัวใจของผมในเวลาที่เขียนเพลงด้วยตัวเองครับ” 


Hyuk กล่าวถึงเป้าหมายและกิจกรรมของ TEMPEST ที่จะเกิดขึ้นในช่วงนี้ “เราหวังว่าจะสานต่อเป้าหมายของเราและคว้าอันดับ 1 ในรายการเพลงประจำสัปดาห์...เรากำลังจัดแฟนคอนเสิร์ตที่เกาหลีในเดือนเมษายน และผมหวังว่าเราจะสามารถจัดแฟนคอนเสิร์ตและเข้าถึงแฟนๆในต่างประเทศได้ด้วยครับ” 

การคัมแบ็คครั้งในของวง TEMPEST ขาดสมาชิกไปหนึ่งคนอย่าง 'Hwarang' ที่ค่ายตัดสินใจพักกิจกรรมในวงการบันเทิงชั่วคราวเนื่องผลกระทบจากข่าวด้านลบของเขาที่ต้นสังกัดรู้สึกว่ายังไม่สามารถเรียกความเชื่อใจจากสาธารณชนกลับคืนมาได้ จึงตีดสินใจละ Hwarang จากคัมแบ็คนี้

TEMPEST ที่ขาดสมาชิกไปหนึ่งคนเผยว่า “มันคงจะเป็นการโกหกถ้าผมบอกว่าเราไม่รู้สึกกดดันในขณะที่เราเตรียมคัมแบ็ค แต่เรารวมกันเป็นทีมเดียวและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้แฟนๆของเราไม่รู้สึกถึงช่องว่าง (จากสมาชิกที่หายไป)ครับ" Lew กล่าว

"แต่มากกว่าความยากลำบากที่เรามี เราเป็นห่วงแฟนๆที่กังวลเกี่ยวกับเรามากกว่าครับ" Hyuk เสริม “การเดินทางของ TEMPEST คือการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเราวางแผนที่จะแสดงให้เห็นมากกว่านี้ โดยเริ่มจากอัลบั้มใหม่ของเราครับ”

 

ที่มา Korea JoongAng Daily

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie






:: Other hot news