Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

Hyukoh วงอินดี้มาแรงที่เบียดเหล่าไอดอลขึ้นชาร์ทอันดับ 1

Jul 20, 2015 | ดู 7,189 ครั้ง

Hyukoh วงอินดี้มาแรงที่เบียดเหล่าไอดอลขึ้นชาร์ทอันดับ 1

เเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมช่วงอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนที่ผ่านมาเกิดปรากฏการณ์วงอินดี้ม้ามืด 'Hyukoh' ครองชาร์ทอันดับที่ 1 ของชาร์ทหลักในเกาหลีใต้ ทั้งๆทีในช่วงเวลานั้นก็มีศิลปิน mainstream มากมายคัมแบ็คไม่ว่าจะเป็น Infitnie, SNSD, Sistar, Big Bang นี่แหละที่ทำให้ 'Hyukoh' น่าสนใจจน DJ Actkie ขอนำมาแนะนำให้เพื่อนๆชาว TofuPOPRadio.FM ลองฟังกันดู เพราะฝีไม้ลายมือของพวกเขาไม่ธรรมดาเลยจริงๆค่ะ



Hyukoh รวมวงและสะสมฐานแฟนคลับจากย่านฮงแดเอาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการแสดงสด และซาน์ดนตรีที่สดใหม่ Hyukoh มีสมาชิก 4 หนุ่มสุดแนว ได้แก่ Oh Hyuk (ร้องนำ กีต้าร์), Im Dong-geon (เบส); Lee In-woo (มือกลอง), และ Lim Jae-hyun (กีต้าร์) 

4 หนุ่มฮงแด ขวัญใจเ Hypster เดบิวท์กันอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน 2014 แต่ว่ากันว่าที่ดังเปรี้ยงขึ้นมาแบบนี้ เพราะได้ไปออกรายการ 'Infinity Challenge' และก่อนหน้านั้น 'Hyukoh' ยังได้ไปออกรายการ Yoon Hee Yeol's Sketchbook โชว์ฝีมือมาแล้วด้วย


และนี่คือเพลงที่ขึ้นอันดับที่ 1 รีลไทม์ชาร์ทเกาหลีช่วงวันที่ 13 กรกฎาคม ชื่อว่า 'Comes and Goes' โดยเพลงนี้ปล่อยออกมาเมื่อหนึ่งเดือนก่อน แต่เพิ่งเข้ามาในชาร์ทจนเกิดเป็นปรากฏการณ์อีกหนึ่งวง


ส่วนเพลงงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงดีๆที่ DJ Actkie ภูมิใจนำเสนอ อยากแนะนำให้ฟังกันสำหรับคอเพลงเด็กแนว 'Wi Ing Wi Ing' ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2014 ในเดิอนกันยายน และเพลงนี้อเงก็เข้ามาอยู่ในท็อปชาร์ทดาวน์โหลดของเกาหลีใต้ในช่วงที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน


แฟนเพลงของ 'Hyukoh' บอกว่า แนวดนตรีของพวกเขา นุ่มนวลชวนฝัน ฟังแล้วราวกับกำลังเดินล่องลอยอยู่บนปุยเมฆ ใครที่อยากพพักหูจากเพลง mainstream มาฟังดนตรีที่แตกต่าง ลองค้นหาผลงานของ 'Hyukoh' มาฟังกันดู! รับรองว่าไม่ผิดหวังค่ะ!

ที่มา Korea Joonggan Daily + K-Pop Starz
แปลและเรียบเรียง DJ Actkie





:: Other hot news