Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

ATEEZ พูดถึงการออกทัวร์ครั้งแรกในรอบ 2 ปี แผนสำหรับอัลบั้มชุดถัดไป ความปรารถนาที่จะขึ้นแสดง Super Bowl และอีกมากมาย

Mar 23, 2022 | ดู 1,505 ครั้ง

บอยแบนด์เคป็อบสุดร้อนแรงอย่าง ATEEZ ได้ไปขึ้นปกนิตยสาร Vogue Korea ฉบับเดือนเมษายน 2022 พร้อมให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ ที่แฟนๆ อยากรู้มากมาย ตั้งแต่เวิร์ลทัวร์ครั้งที่สอง ‘THE FELLOWSHIP: BEGINNING OF THE END’ ที่พวกเขาเริ่มออกเดินสายในเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังถูกเลื่อนจากกำหนดเดิมในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 เนื่องจากโควิด-19 แม้ว่าพวกเขาจะสามารถออกทัวร์ได้แล้ว แต่แฟนๆ ก็ยังไม่สามารถส่งเสียงเชียร์เพราะมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส ATEEZ จึงฝุดไอเดียที่จะแจกคาสทาเนตเพื่อให้แฟนๆ ได้เชียร์พวกเขาในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร
 


ซึ่งเสียงของคาสทาเนตนั้นก็นับว่าเข้ากันได้ดีมากๆ กับคอนเซ็ปต์โจรสลัดในซิงเกิ้ลเดบิวต์อย่าง “Pirate King” เนื่องจากเป็นเครื่องกระทบมีลักษณะคล้ายหอย โดยหนุ่ม San เปิดเผยด้วยความตื่นเต้นว่า “ผมคาดเดาว่าเสียงของคาสทาเนตคงมีเอกลักษณ์อยู่แล้ว แต่เมื่อผมได้ยินมันจริงๆ มันเป็นเสียงที่ไพเราะที่สุดในโลกเลย ผมคิดว่า ‘อืม มันช่างสวยงามเหลือเกิน’ เสียงที่จริงใจของเหล่า ATINY [ชื่อแฟนคลับของ ATEEZ] ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างดีผ่านคาสทาเนตครับ”

สำหรับการแสดงรอบสุดท้ายของทัวร์ ATEEZ ได้ขึ้นโชว์ที่ The Forum ในลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นเมืองที่พวกเขาเคยบินไปฝึกซ้อมขณะยังเป็นศิลปินฝึกหัดในนาม KQ Fellaz โดยหนุ่ม Hongjoong เล่าถึงการแสดงในครั้งนี้ว่า “เมื่อคุณเข้าไปใน The Forum ชื่อของนักดนตรีทุกคนที่เคยเล่นที่นั่นจะถูกเขียนไว้บนกำแพงครับ การเดินเข้าไปในอารีน่าทำให้ผมรู้สึกท่วมท้นมากๆ เมื่อวันนี้จบลง คนอื่นๆ จะสามารถดูชื่อของเราได้ ผมจึงคิดว่า ‘วันนี้ผมอยากทำออกมาให้เจ๋งที่สุด’ และตอนนี้ชื่อของเราจะถูกเขียนไว้ที่นั่นด้วย”
 


หนุ่ม Hongjoong แย้มเกี่ยวกับอัลบั้มชุดถัดไปของวงว่า “นับตั้งแต่ที่เราเดบิวต์ เราได้ลองนำเสนอทั้งความหนักแน่นที่ดึงดูดใจและความหนักแน่นที่ขี้เล่น เมื่อเราได้สั่งสมสิ่งเหล่านี้มาเรื่อยๆ มันก็กลายเป็นคำจำกัดความว่า ‘นี่คือ ATEEZ’ ไม่ว่าเราจะลองทำสไตล์ไหน ในอัลบั้มชุดถัดไปของเรา ผมจึงอยากทำลายคำว่า ‘สไตล์ของ ATEEZ’ อีกครั้งหนึ่ง จนคุณต้องถามว่ามีความหนักแน่นแบบนี้อยู่ด้วยเหรอ? ซึ่งเราก็ทำได้เช่นกันครับ” ขณะที่หนุ่ม Mingi เสริมว่า “ถ้าเดิมทีนั้นเราได้มิกซ์แนวป็อบและฮิปฮอปเข้าด้วยกัน ผมคิดว่าเราจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานของเราเองได้ด้วยการผสมผสานแนวเพลงอย่างอีดีเอ็มหรือร็อก เนื่องจากอัลบั้มที่แล้วเราค่อยข้างปล่อยเป็นอิสระ ความคิดเห็นของผมคือครั้งนี้เราต้องแข็งแกร่งขึ้นอีกนิดครับ”
 


เมื่อถูกขอให้อธิบายอาชีพในวงการจนถึงตอนนี้ของพวกเขาเป็นเส้นกราฟ ATEEZ ก็ได้ใช้เส้นตรงที่ค่อยๆ เพิ่มระดับขึ้นอย่างช้าๆ เพื่อแสดงการเติบโตที่สม่ำเสมอของวง พร้อมยอมรับว่าพวกเขาเองก็อยากรู้ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นตรงท้ายเส้นกราฟว่าจะเป็นอย่างไรเช่นกัน

“ถ้าเราได้ไปงานประกาศรางวัล Billboard Music Awards เราจะตั้งเป้าหมายใหม่ และถ้าเราได้ไปงาน Grammys เราก็จะตั้งเป้าหมายใหม่ไว้ข้างหน้าอีกครับ” หนุ่ม Wooyoung เผย “เราแค่ต้องการเป็นทีมที่บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ และได้โปรโมทเป็นเวลานานเช่นเดียวกับ Shinhwa” ก่อนที่หนุ่ม Hongjoong จะเสริมอย่างมั่นใจว่าพวกเขาต้องการขึ้นแสดงช่วงพักครึ่งการแข่งขัน Super Bowl ให้ได้สักวันหนึ่ง”
 


 

 

ที่มา Soompi






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news