Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

ATEEZ กลับมาสานต่อซีรีส์ 'The World' ด้วยอีพีใหม่สุดร้อนแรง 'The World EP.2: Outlaw'

Jun 21, 2023 | ดู 1,090 ครั้ง

บอยแบนด์เคป็อบ 8 สมาชิกอย่าง ATEEZ กลับมาเขย่าวงการให้ลุกเป็นไฟอีกครั้งด้วย ‘The World EP.2: Outlaw’ ซึ่งเป็นพาร์ทล่าสุดจากอัลบั้มซีรีส์ ‘The World’ นับเป็นอีพีลำดับที่ 9 ของวง และเป็นการคัมแบ็คในรอบ 6 เดือนของพวกเขาหลังจากปล่อยซิงเกิ้ลอัลบั้มแรก “Spin Off: From the Witness” เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน ซึ่งในขณะนี้ พวกเขากำลังอยู่ระหว่างเวิร์ลทัวร์ ‘The Fellowship: Break the Wall’ ที่ดำเนินมาตั้งแต่เดือนตุลาคมอีกด้วย

ในงานแถลงข่าวเปิดตัวอีพี ‘The World EP.2: Outlaw’ ซึ่งจัดขึ้นในกรุงโซลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (16 มิถุนายน) ลีดเดอร์วงอย่าง Hong Joong เผยว่า “ตลอดการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลก เราต้องการแสดงสิ่งใหม่ๆ ให้ทุกคนได้เห็นครับ เราระดมความคิดและเตรียมตัวกันอย่างหนัก และมั่นใจว่าพวกเราจะมีอัลบั้มที่มีคุณภาพสูงออกมา เรารอที่จะแสดงให้ทุกคนได้เห็นถึงสิ่งที่เราเตรียมพร้อมมาแทบไม่ไหวแล้ว”

สำหรับอีพี ‘The World EP.2: Outlaw’ มาพร้อมเพลงจำนวน 6 แทร็ก รวมทั้งเพลงไตเติ้ล “Bouncy” ซึ่งเป็นงานสไตล์แดนซ์สุดมันส์ที่หนุ่มๆได้อวดความเผ็ดร้อน พร้อมเปล่งเสียงกระตุ้นความเร้าใจให้โลกสั่นสะเทือน ซึ่งแร็ปเปอร์ของวงอย่าง Hong Joon และ Min Gi ยังมีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงอีกด้วย “ปีที่แล้ว เราได้เริ่มต้นซีรีส์ ‘The World’ ซึ่งเป็นการประกาศถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ต่อโลกใบนี้ ในอัลบั้มที่แล้ว ‘Movement’ เป็นการเคลื่อนไหวที่อ่อนโยนและละเอียดอ่อน แต่ในครั้งนี้ เรามีความกล้ามากขึ้นครับ” Yeo Sang กล่าว


สำหรับชื่อเพลง “Bouncy” หนุ่ม Hong Joong เผยว่า “เราไขข้อความว่าเราสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ด้วยเพลงที่เผ็ดร้อนแต่ตรงไปตรงมา เมโลดี้ร่าเริงและเนื้อเพลงสนุก เราอัดแน่นไปด้วยเอกลักษณ์ของ ATEEZ ในเพลงนี้ครับ” ขณะที่ Jong Ho เสริมอีกว่า “เราต้องการแสดงให้เห็นว่าตัวเองเพลิดเพลินและผ่อนคลายมากขึ้นในครั้งนี้ พวกเราสนุกสนานกันมากในการผลิต อัดเสียง ฝึกซ้อม และถ่ายทำมิวสิควิดีโอ และเราหวังว่าผู้ฟังจะสัมผัสได้ถึงพลังที่เรามีครับ”

หลังจากทำงานอย่างหนักตลอดหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา เหล่าสมาชิก ATEEZ กล่าวว่าถึงแม้จะเป็นอะไรที่ยากลำบาก แต่พวกเขาก็รู้สึกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม “เรารู้สึกเหนื่อยและอ่อนล้าในบางครั้ง แต่ความคิดที่จะแสดงสิ่งที่เราเตรียมไว้ให้แฟนๆ ได้เห็น คือสิ่งที่ผลักดันเรา เราสามารถทำงานด้วยความจริงใจมากขึ้นในทุกสิ่งที่เราทำเพื่อสิ่งนั้นครับ” Jong Ho อธิบาย ขณะที่ San เสริมว่า “มันคงเป็นเรื่องโกหกถ้าเราจะบอกว่า ‘มันไม่ยาก’ แต่แฟนๆ ของเราก็ให้กำลังใจเรา เราคิดอยู่เสมอว่าเราจะตอบแทนความรักของพวกเขาได้อย่างไร นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงกลับมาได้เร็วขนาดนี้ ปีนี้หลายโปรเจกต์ถูกวางแผนไว้แล้ว การเห็นแฟนๆ คือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเราครับ”

หลังจาก ‘The World EP.1: Movement’ สร้างสถิติเป็นอัลบั้มที่ติดอันดับบนชาร์ต Billboard 200 ได้สูงสุดถึงอันดับที่ 3 และซิงเกิ้ลอัลบั้ม ‘Spin Off: From the Witness’ ที่เข้าสู่ชาร์ตถึงสามครั้งด้วยการสนับสนุนอย่างกระตือรือร้นของแฟนๆ ในระหว่างการทัวร์รอบโลก Hong Joong เผยว่า “เราตั้งเป้าหมายไว้สูงเสมอและมุ่งไปสู่จุดสูงสุด เราต้องการบรรลุผลที่น่าจะทำให้แฟนๆ ของเราภูมิใจ แม้ว่าจะไม่ใช่ในอนาคตอันใกล้นี้ แต่เราต้องการเดินตามเส้นทางที่วงรุ่นพี่อื่นๆ ได้ปูเอาไว้และก้าวไปสู่รางวัล Grammys และ Billboard Music Awards ในแบบของเราครับ”

 

ที่มา koreaherald






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news