Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

[แปลสัมภาษณ์] ATEEZ เผยเบื้องหลังสู่ความสำเร็จในระดับโลก และการเดบิวต์ของวงรุ่นน้องร่วมค่าย xikers

Apr 05, 2023 | ดู 1,270 ครั้ง

เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา บอยกรุ๊ปเคป็อบอย่าง ATEEZ ซึ่งประกอบด้วย Hongjoong, Seonghwa, Yunho, Yeosang, San, Mingi, Wooyoung และ Jongho ได้ออกเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกถึงสองครั้ง โดยขึ้นแสดงหน้าผู้ชมรวมกันมากกว่า 430,000 คน การันตีการเป็นกลุ่มไอดอลเคป็อบที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกมากที่สุดของยุคนี้

ATEEZ สร้างฐานแฟนคลับขนาดใหญ่ทั่วโลกหลังจากเดบิวต์ในปี 2018 ได้ไม่นาน โดยเพียงหนึ่งปีหลังจากเข้าสู่แวดวงดนตรี พวกเขาก็ได้จัดทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกครั้งแรกใน 15 เมือง และดึงดูดผู้ชมได้ถึง 100,000 คน แม้จะมีหลายปัจจัยที่สนับสนุนความสำเร็จของ ATEEZ แต่ลีดเดอร์วงอย่าง Hongjoong เชื่อว่าการแสดงที่ทรงพลังของพวกเขานั้นมีบทบาทมากที่สุด “เราให้ความสำคัญกับการแสดงของเราตั้งแต่เริ่มต้น และผมคิดว่าแง่มุมนี้เป็นสิ่งที่ดึงดูดแฟนๆ ของเราครับ” เขากล่าวระหว่างการสัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่น ที่ร้านกาแฟในย่านกังนัม ทางตอนใต้ของกรุงโซล เมื่อสัปดาห์ก่อน


“พวกเรามักจะแสดงท่าทางและการแสดงออกที่สะดุดตาบนเวที บางครั้งก็แสดงด้วยหมวกและหน้ากาก เรายังพยายามพัฒนาทักษะการร้อง การแร็ป และการเต้นของเราในขณะที่เรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เพื่อให้สามารถตอบสนองผู้ชมทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น” เขากล่าวต่อ ในขณะที่ Wooyoung เสริมว่าพลังที่สดใสและดนตรีที่โดดเด่นของ ATEEZ เป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันของวง ส่วน Yunho บอกว่าเคมีที่แน่นแฟ้นของสมาชิกและทัศนคติที่เป็นมิตรต่อแฟนๆ ของพวกเขา ก็เป็นเหตุผลเบื้องหลังความนิยมเช่นกัน

ATEEZ เปิดตัวสู่วงการเคป็อปด้วยมินิอัลบั้ม ‘TREASURE EP. 1 : All To Zero’ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของซีรีส์ ‘Treasure’ ซึ่งเหล่าสมาชิกได้เริ่มออกเดินทางเพื่อค้นหาขุมทรัพย์ จากนั้นจึงเริ่มซีรีส์ ‘Fever’ ด้วยการเปิดตัว ‘ZERO : FEVER Part.1’ ในปี 2020 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสมาชิกทั้งแปดคนมารวมตัวกันเป็นทีมได้อย่างไร ในขณะที่ซีรีส์ ‘World’ เริ่มต้นในปี 2022 ด้วยมินิอัลบั้ม ‘The WORLD EP.1 : MOVEMENT’ ซึ่ง ATEEZ ได้เจาะลึกเข้าไปในจักรวาลสมมติและนำเสนอคอนเซปต์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมๆ กับการทำยอดขายได้มากกว่า 1 ล้านชุดเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตาม บางคนกลับเชื่อว่า ATEEZ ยังได้รับความนิยมที่ค่อนข้างต่ำในประเทศบ้านเกิด


“บางครั้งผู้คนก็ถามเราว่าเราคิดอย่างไรเกี่ยวกับตำแหน่งของเราในเกาหลี” Hongjoong เผย “ผมคิดว่านี่เป็นเพราะเราได้รับการตอบรับเชิงบวกมากขึ้นจากแฟน ๆ ทั่วโลกของเราครับ แต่เราไม่ต้องการจัดกลุ่มแฟน ๆ ของเราให้แตกต่างกันตามสัญชาติของพวกเขาหรอก เราจะยังคงทำสิ่งที่เราสามารถทำได้เพื่อยกระดับโปรไฟล์ของเราในเกาหลี แต่เราจะไม่เบี่ยงเบนไปจากเส้นทางของเราเพียงเพื่อชนะใจแฟนๆ ชาวเกาหลีแน่อน เราจะไม่เปลี่ยนแผนเริ่มต้นของเราหรือออกอัลบั้มที่มีสไตล์แตกต่างกัน เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากสาธารณชนทั่วไป”

การออกทัวร์รอบโลกเป็นเวลา 14 เดือนไม่ใช่การเดินเล่นในสวนสำหรับสมาชิก ATEEZ เพราะพวกเขาต้องใช้ร่างกายที่แข็งแรง และในบางครั้งพวกเขาก็ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันบนเวที แต่พวกเขาก็รู้สึกมีความสุขที่ได้พบกับแฟนๆ และได้เติบโตขึ้นในฐานะศิลปิน “ผมยังไม่สามารถลืมวันที่ผมเห็นแฟน ๆ ของเรามากมายในสถานที่จัดคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ได้เลยครับ” Seonghwa เล่า “ความทรงจำเหล่านี้จะกระตุ้นให้ผมทำงานหนักขึ้นในวันข้างหน้า” ในขณะที่ Jongho เสริมว่า “ผมได้รับพลังงานมากมายจากผู้ติดตามของเราเมื่อเราออกทัวร์ ผมยังคงมีความสุขกับสิ่งนั้น และในปีนี้ ผมจะพยายามมากขึ้นในการแสดงดนตรีและการแสดงดีๆ”


ATEEZ ซึ่งพามินิอัลบั้ม ‘The WORLD EP. 1 : MOVEMENT’ ทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 3 บนชาร์ตหลักของ Billboard ยังแสดงความตื่นเต้นเกี่ยวกับการเดบิวต์ของ xikers วงบอยแบนด์น้องใหม่ที่ต้นสังกัดอย่าง KQ Entertainment ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา “การเดบิวต์ของ xikers ดูเหมือนจะเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการเติบโตของ ATEEZ ด้วยครับ” Hongjoong กล่าว “เราเป็นวงแรกที่ KQ ก่อตั้งขึ้น และตอนนี้เรากำลังจะมีวงรุ่นน้องแล้ว ผมภูมิใจกับสิ่งนี้มากๆ แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกรับผิดชอบมากขึ้นเพราะเราต้องแสดงตัวตนในเวอร์ชันที่ดีขึ้นต่อไป ผมหวังว่า ATEEZ และ xikers จะสามารถสร้างสถานการณ์ที่ win-win ด้วยกันได้นะครับ”

Wooyoung อธิบายต่อว่า “การเดบิวต์ของ xikers ได้สร้างสายสัมพันธ์ที่เหมือนครอบครัวในหมู่พวกเราทุกคนครับ ผมอยากช่วยพวกเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และหวังว่าเราจะเติบโตไปด้วยกัน”

 

ที่มา koreatimes






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news