Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

BLACKPINK สะกดสายตาผู้ชมทั่วโลกด้วยการสวมชุดฮันบกร่วมสมัย ขึ้นโชว์เฮดไลน์บนเวที Coachella 2023

Apr 20, 2023 | ดู 15,005 ครั้ง

ศิลปินไอดอลเคป็อปมักจะถูกขนานนามว่าเป็นตัวแทนของวัฒนธรรมเกาหลี โดยเฉพาะในด้านแฟชั่น ซึ่งหลายคนก็ได้ใช้ความเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกเพื่อเน้นย้ำมรดกอันล่ำค่าของเกาหลีผ่านแฟชั่นของพวกเขา และรายล่าสุดที่ประสบความสำเร็จในการนำเสนอแฟชั่นเกาหลีสู่สายตาชาวโลก คงหนีไปพ้นการขึ้นแสดงในฐานะเฮดไลน์เนอร์ของเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตอย่าง BLACKPINK ที่เทศกาลดนตรี Coachella 2023 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (15 เมษายน) เพราะวงได้ใช้ช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์นี้ทำให้ทั้งโลกหันมาสนใจ “ฮันบก” ซึ่งเป็นชุดพื้นเมืองของเกาหลีนั่นเอง


Jennie, Jisoo, Lisa และ Rose ก้าวขึ้นเวทีเทศกาลในฐานะศิลปินปิดของค่ำคืน โดยสวมชุดคลุมสีดำบางๆ ซึ่งเป็นชุดที่ร่วมกันออกแบบโดยช่างตัดเสื้อเกาหลีแบบดั้งเดิม Kumdanje และแบรนด์ออกแบบแพทเทิร์นของเกาหลีอย่าง OUWR “เสื้อผ้าที่พวกเธอสวมใส่ขึ้นเวทีนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากชุดฮันบกประเภทหนึ่งที่เรียกว่า ‘ชอลริก’ ซึ่งเป็นสไตล์ของแจ็คเก็ตที่สวมใส่โดยเจ้าหน้าที่ทหารตั้งแต่ยุคโครยอจนถึงยุคโชซอน” Chang Ha-eun ซีอีโอแบรนด์ OUWR ให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Korea Herald

การปักด้วยมือบน ‘ชอลริก’ เป็นลวดลายดั้งเดิมของเกาหลีที่ดึงเอาความงามอันหรูหราของชุดฮันบกออกมา ตั้งแต่สัญลักษณ์อายุยืนยาว 10 แบบสำหรับ Lisa, ลวดลาย “ดันชอง” สีสันสดใสสำหรับ Rose, ดอกโบตั๋นซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของราชวงศ์สำหรับ Jisoo และสัญลักษณ์ธรรมชาติและดวงดาวสำหรับ Jennie


ส่วนเครื่องประดับที่ปรากฎบนไหล่ของสี่สาวนั้นเป็นเข็มกลัดรูปผีเสื้อ “Navillera” ซึ่งทำจากไข่มุกเงินที่เจียระไนด้วยมือโดยนักออกแบบเครื่องประดับชาวเกาหลีอย่าง Rimm นอกจากนี้ ชุดยังถูกออกแบบให้เข้ากับฉากหลังของเวที ซึ่งมีองค์ประกอบจากหลังคากระเบื้องและชายคาบ้านเกาหลีแบบดั้งเดิมหรือ “ฮันอก” ในขณะที่สายคาดไหล่ลาย “ชอมา” อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ OUWR ก็ยังถูกเพิ่มเข้าไปบนแจ็คเก็ตทั้งสี่ตัวอีกด้วย

“ในฐานะศิลปินเคป็อบกลุ่มแรกที่ได้เป็นเฮดไลน์ของ Coachella วง BLACKPINK ได้เตรียมการแสดงที่สามารถโชว์ความงามของวัฒนธรรมเกาหลีให้ทุกคนเห็น” Chang Ha-eun เสริม “วัสดุและการออกแบบ (ของเครื่องแต่งกาย) มีความกลมกลืนระหว่างความทันสมัยและความดั้งเดิม ไม่มีใครฉลาดไปกว่า BLACKPINK อีกแล้ว (ในการเลือกสวมเสื้อผ้า)”

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย 오우르 (@ouwr.kr)

 
ในโพสต์ร่วมกันบนอินสตาแกรมของทั้งสองแบรนด์ ทางดีไซเนอร์กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้แสดงคุณค่าที่สวยงามของเกาหลีและชุดฮันบกบนเวทีระดับโลกอย่าง Coachella ซึ่ง BLACKPINK ได้แสดงความงามของเกาหลีและทำให้โลกตื่นตา”

BLACKPINK มีกำหนดขึ้นแสดงบนเวที Coachella อีกครั้งในสุดสัปดาห์ที่สอง โดยพวกเธอจะขึ้นแสดงปิดงานในคืนวันเสาร์ที่ 23 เมษายนนี้

 

ที่มา koreaherald






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news