Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

'เดจาวู' ภาพซ้ำเสน่ห์เกินต้านของ 'TXT' ในคัมแบ็ค 'Deja Vu' จาก EP minisode 3: Tomorrow ที่ประเดิมยอดขายวันแรกได้กว่าล้านชุด

Apr 02, 2024 | ดู 622 ครั้ง

เหมือนเล่นภาพซ้ำฉบับอัพเเกรดเสน่ห์การต้านทานของ 'TXT' ที่ยิ่งคาริสม่าจับและเติบโตขึ้นในคัมแบ็คครั้งใหม่  EP "minisode 3: Tomorrow" ที่มีรายงานข่าวว่าหลังจากวางจำหน่ายเพียงวันเดียว 5 หนุ่มก็สร้างยอดขายไปได้ถึง  1,187,103 ล้านชุดแล้ว

“มันเป็นอัลบั้มที่มีโดดเด่นในความความสมบูรณ์แบบ และผมเชื่อว่าผู้ฟังจะรู้สึกได้ว่าเราเติบโตและเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมากเพียงใด” Hueningkai สมาชิกวงอายุน้อยที่สุดกล่าว “ชื่ออัลบั้มมีคำว่า 'Tomorrow' เพราะฉะนั้นมันจึงเป็นอัลบั้มที่แสดงตัวตนของเราด้วยครับ เราหวังว่าข้อความของเราจะทำให้คุณรู้สึกเชื่อย่างนั้นจจริงๆและสัมผัสถึงโรแมนติก"

 

เพลงนำ "Deja Vu" เป็นเพลงป๊อปที่ผสมผสานกับอิทธิพลของแนว Rage และ Emo ที่ Taehyun กล่าวถึงการทดลองที่น่าสนใจนี้ว่า “ผมอยากรู้ว่าถ้า K-pop และแนว Rage จะผสมผสานกันอย่างไร มันรู้สึกเหมือนเราได้ดึงความพยายามออกไปในรูปแบบใหม่ โดยใช้เสียงไซเรนและเสียงสังเคราะห์ครับ”

ลีดเดอร์ Soobin ยังแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในเพลงนี้ โดยบอกเป็นนัยว่าท่าเต้นของเพลงนี้เข้มข้นและน่าตื่นเต้น

EP "minisode 3: Tomorrow" ยังมีเพลงยูนิต 2 เพลงด้วย ได้แก่ "The Killa" โดย Soobin และ Yeonjun ที่สื่อถึงความปรารถนาในความรักและมีท่อนคอรัส Afrobeat ที่ติดหู ทางด้าน "Quarter Life" โดย Beomgyu, Taehyun และ Hueningkai เป็นเพลงแนวสเตเดี้ยมร็อคที่แสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะก้าวต่อไปโดยไม่ยอมแพ้ ซึ่ง Taehyun, Yeonjun และ Soobin มีส่วนร่วมในการแต่งเพลง

Taehyun แสดงความรักต่อ "Quarter Life" โดยกล่าวว่า "เพลงนี้เกี่ยวกับการต่อสู้ดิ้นรนในวัย 20 กลางๆ ผมเองก็มีประสบการณ์และเคยผ่านความทุกข์จากวิกฤตการณ์แบบนั้น ผมรู้สึกเหมือนได้รับความเข้มแข็งมากขึ้นในขณะที่เขียนเนื้อเพลงนี้ครับ''

เพราะอัลบั้มนี้เป็นเหมืนการสรุปช่วงห้าปีที่ผ่านมาขอวง หลายอย่างในอัลบั้มทำให้สมาชิกนึกถึงกิจกรรมเดบิวต์และอัลบั้มก่อนหน้าของพวกเขา

ชื่อเพลงที่สองในรายชื่อเพลงในอัลบั้มนั้นสุดเก๋เพราะเขียนด้วยรหัสมอร์สที่แปลว่า "Tomorrow - พรุ่งนี้" วซึ่งทำให้นึกถึงก่อนหน้านี้มีการใช้รหัสมอร์สในคอนเท้นต์แนะนำสมาชิกตอนการเดบิวต์ของวง นอกจากนี้เนื้อเพลงบางส่วนในเพลงนำยังมีลักษณะคล้ายกับเนื้อเพลงจากเพลงก่อนหน้านี้

“ในขณะที่ผมร้องเพลงเหล่านั้น มันทำให้รู้สึกซาบซึ้งเมื่อนึกถึงวันที่ผ่านมาและอัลบั้มเก่าๆของเรา” Soobin  กล่าวเสริม

TXT ที่ขึ้นปีที่ 5 บนเส้นทางบันเทิง สมาชิกกล่าวว่าพวกเขาเติบโตขึ้นในหลายๆด้าน โดยเฉพาะการแสดงอารมณ์ที่หลากหลายและลึกซึ้ง Beomgyu เล่าถึงการถ่ายทำกับ Yeonjun และชื่นชมทักษะการแสดงของเขา “ผมกังวลว่าผมจะระเบิดเสียงหัวเราะ แต่เมื่อการถ่ายทำเริ่มขึ้น Yeonjun ก็ร้องไห้จริงๆ ผมรู้สึกประหลาดใจ แต่ก็พยายามไม่ทำผิดพลาด ผมทึ่งกับทักษะการแสดงของเขามากครับ”

แม้ว่าจะยังไม่มีการตัดสินใจเกี่ยวกับอัลบั้มหรือเพลงถัดไป แต่สมาชิกก็แสดงความปรารถนาที่จะกลับมาพร้อมเรื่องราวที่เปรียบเหมือนอัตชีวประวัติที่ผสมผสานประสบการณ์และอารมณ์ของพวกเขา

“จากโปรเจ็กต์นี้ เรารู้สึกถึงพลังของเรื่องราวของเราเอง เรายังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเราจะกลับมาพร้อมกับธีมและเพลงใดบ้าง แต่มันชัดเจนว่าเราต้องการพูดเกี่ยวกับความรู้สึกและประสบการณ์ของเราต่อไป” Taehyun กล่าว

“เรามีความภาคภูมิใจในการเป็นทีมที่นำเสนอดนตรีและภาพที่มีเอกลักษณ์ และเราเชื่อว่าเราไม่มีใครเทียบได้ในสิ่งที่เราเป็นเลิศ เราจะทำงานอย่างหนักต่อไปเพื่อให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกับดนตรีและความจริงใจของเราได้มากขึ้น” Soobin กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา (1) (2)

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie