Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

'BABYMONSTER' อนาคตอันเจิดจรัสของ YG กับ 7 สมาชิกเกินธรรมดาที่ครบเครื่องทั้ง 'DNA สุดฮิปแบบ YG, ความสดใสวัยทีน และศักยภาพของไอดอลแห่งอนาคต'

Apr 02, 2024 | ดู 387 ครั้ง

อนาคตแห่ง 'YG' เด็กสาวผู้เก่งกาจรอบด้านสมชื่อวง 'BABYMONSTER' คิ๊กออฟปี 2024 ของพวกเธอด้วย EP “Babymos7er" มินิอัลบั้มชุดแรก และการออกเดินทางบนเส้นทางบันเทิงที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นด้วยการกลับมาร่วมทีมของสมาชิก 'Ahyeon' 

“เรากำลังประกาศการเริ่มต้นใหม่ของเราในฐานะวงเกิร์ลกรุ๊ปเจ็ดคน โดยที่ 'Ahyeon' จะมาร่วมโปรโมตอัลบั้มนี้กับเรา”

'Ahyeon' เผยถึงเหตุผลทางสุขภาพของเธอที่ทำให้ไม่สามารถเดบิวต์พร้อมกับเพื่อนๆใน 'BATTER UP' และ 'Stuck in the Middle' 

“ฉันมีช่วงเวลาที่ยากลำบากด้านสุขภาพจิต ดังนั้นฉันจึงต้องมุ่งเน้นไปที่การฟื้นตัว ฉันเน้นการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่ดี การสนับสนุนจากสมาชิกวงและแฟนๆของฉันช่วยได้มาก ตอนนี้ฉันหายดีแล้วและดีใจที่ได้กลับมาขึ้นเวทีอีกครั้งค่ะ” 

สมาชิก BABYMONSTER ยังเผยถึงความรู้สึกที่ขาดหายต่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดในช่วงเดบิวต์ด้วยว่า "เพราะว่าเราอยู่ด้วยกันมานานจนคุ้นชิน เราจึงไม่ได้ให้ค่ากับ 'การเดบิวต์ในฐานะวง 7 คน' มากเท่าไหร่" Rosa ยอมรับ ก่อนที่ Asa จะเสริมว่า “เพลงที่เราร้องมันรู้สึกที่ค่อนข้างกลวงและว่างเปล่าเมื่อปล่อยออกมาครั้งแรกโดยมีสมาชิกแค่หกคน ตอนนี้ 'Ahyeon' อยู่ที่นี่ ฉันรู้สึกเหมือนเต็มอิ่มทั้งสองเพลงเลยค่ะ”

EP แรกของ 'BABYMONSTER' นำโดยเพลงไตเติ้ล “Sheesh” เพลงฮิปฮอปสไตล์ YG พร้อมเสียงเปียโนสไตล์บาโรก

“'Sheesh' เป็นสแลงภาษาอังกฤษที่ใช้แสดงความไม่เชื่อหรือโกรธเคือง เราหวังว่าการใช้คำสแลงที่กำลังมาแรงเช่นนี้จะช่วยให้เพลงของเรากลายเป็นกระแสไวรัลได้" Rami กล่าว พร้อมเสริมว่าผู้คนกำลังเริ่มทำคอนเทนต์คลิปเพลงดังกล่าวกันอยู่แล้ว "เราหวังว่าจะได้รับความสนใจจากทั่วโลกมากขึ้นค่ะ" Rami กล่าว

“มันเป็นเพลงที่ติดหูมากและยังร้องตามได้ง่ายอีกด้วย”  Rora กล่าว “เราทุกคนพอใจกับมันมากและคิดว่าความพึงพอใจนั้นจะถูกส่งต่อไปผ่านการโปรโมตของเรานะคะ”

B-side ใน EP “Babymos7er" เองก็น่าสนใจทุกเพลงทั้งผลลัพธ์ของเพลงและทีมงานระดับโลกเบื้องหลัง โดย “Like That” โปรดิวซ์โดยนักร้อง - นักแต่งเพลงชาวอเมริกันที่โลกคุ้นเคยอย่างดี  Charlie Puth ซึ่ง Yang Hyunsuk เคยเผยว่า Puth มอบเพลงนี้เป็นของขวัญให้สาวๆเพื่อตอบแทน 'Dangerously' ที่ Ahyeon เคยคัฟเวอร์จนกลายเป็นไวรัล “ผมว่ามันเป็นเรื่องเซอร์ไพร์สสำหรับทุกคน...Charlie Puth เป็นศิลปินที่ผมชื่นชมจริงๆ และสมาชิกก็เป็นแฟนตัวยงของเขาด้วย มันเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ และผมคิดว่าแฟนๆก็จะชอบมันเช่นกัน” เขาเคยกล่าวไว้ในคลิปที่เผยรายละเอียดอัลบั้ม BABYMONSTER

ในอัลบั้มยังมีอีกหนึ่งเพลงใหม่ “Dream” และยังรวบรวมซิงเกิ้ลสองสไตล์จากช่วงเดบิวต์อย่าง “Stuck In The Middle” และ “BATTER UP ” เอาไว้ด้วยแต่ได้เพิ่มเติมความพิเศษด้วยการทำเป็นเวอร์ชั่นรีมิกซ์และเวอร์ชั่นครบ 7 สมาชิก ตามลำดับ

BABYMONSTER ตอกย้ำถึงเอกลักษณ์ทางดนตรีของพวกเขาที่หยั่งรากลึกใน YG 

“สิ่งที่ผู้คนเรียกว่า 'YG DNA' นั้นไหนเวียนอยู่ในตัวเรา เราแสดงฮิปฮอปที่มีเสน่ห์ แหวกแนว และเพราะเราคือ 'Baby' - Monster เราจึงมีด้าน ‘วัยรุ่น’ อยู่ในตัวเราด้วย เรายังเป็นไอดอลที่เต็มไปด้วยศักยภาพได้ที่จะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีกค่ะ” Rora กล่าวอย่างเชื่อมั่น

“เราเรียนรู้จากศิลปิน YG รุ่นก่อนคนอื่นๆ เช่น Blackpink และ 2NE1 เราอยากจะเป็นเจ้าของเวทีแบบพวกเขาที่มีทักษะที่ยอดเยี่ยมเช่นนั้นค่า”  Asa กล่าว

Ahyeon เผยด้วยว่าเธอปลื้มที่ถูกเรียกว่า 'Little Jennie' และเล่าว่า “รุ่นพี่ Jennie เป็นไอดอลของฉันตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นศิลปินฝึกหัด ฉันจะพยายามทำให้ดีที่สุดในอนาคต และฉันก็จะพยายามค้นหาสีของฉันด้วยค่ะ”

'BABYMONSTER' ที่สมาชิกแต่ละคนมีความโดดเด่นเป็นพิเศษในแต่ละด้านที่หลากหลาย ทำให้วงกลายเป็นศิลปินกลุ่มที่มีความหลากหลายแบบเเฉพาะตัว และ 'ดนตรี' ของพวกเธอคือเครื่องพิสูจน์

“สีที่เป็นเอกลักษณ์ของ 'BABYMONSTER' อยู่ในชื่อของเรา” Rami กล่าว “บางครั้งเราก็แสดงด้าน ‘เด็กน้อย’ ของเราในขณะที่เราสามารถแสดงด้าน ‘ปีศาจ’ ของเราได้เช่นกัน พวกเราทุกคนยังอายุน้อย ดังนั้นฉันหวังว่าจะได้แสดงด้านวัยรุ่นของพวกเราด้วยเช่นกัน”

“เรายังเป็นเด็กอยู่หลังเวทีและเมื่อไม่ได้ฝึกซ้อม พวกเราขี้เล่นมาก” Ruka กล่าว “แต่เวลาซ้อมหรืออยู่บนเวที เราก็เท่และมีเสน่ห์นะคะ”



ปีที่น่าตื่นเต้นรอ 'BABYMONSTER' อยู่ข้างหน้า เมื่อวงจะเริ่มโปรโมทอัลบั้ม 7 สาวจะร่วมรายการเพลงประจำสัปดาห์เป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม และจะมีการเปิดตัวทัวร์มีตแอนด์กรี๊ดครั้งแรก “See You There” ซึ่งจะมีทั้งในและต่างประเทศทั้งในญี่ปุ่น อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และประเทศไทย

“เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้พบกับแฟนๆของเรา” Rora กล่าว “จากมิวสิกวิดีโอ 'Sheesh' เราได้เรียนรู้ว่าเราพัฒนาขึ้นไปมากเพียงใดในช่วงเวลาดังกล่าว และเราหวังว่าจะแสดงด้านที่ดีขึ้นของเรามากขึ้นในอนาคต”

“จริงๆ แล้วเราเตรียมอะไรไว้มากมาย” Ahyeon กล่าว “เรายังไม่ได้ประกาศทั้งหมด ดังนั้นเราหวังว่าคุณจะอดใจรออีกสักหน่อยนะคะ”


ที่มา (1) (2)

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie