Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

ฮ็อตคัมแบ็ค! 'KISS OF LIFE' เผยเพลงรักแดนซ์ร้อนแรง 'Midas Touch'

Apr 04, 2024 | ดู 465 ครั้ง

กลับมาเบิร์นเวทีให้ไฟลุกอีกครั้งสำหรับ 4 สาว ครบเครื่องทุกองศา 'KISS OF LIFE' ด้วยพาคุณการหวนนึกถึงกลิ่นอายเพลงยอดนิยมในช่วงต้นทศวรรษ 2000 กับซิงเกิ้ลอัลบั้ม 'Midas Touch' โดยพวกเธอหวังว่าจะปลุกความรู้สึกคิดถึงวันวานคนรุ่นก่อนๆ และขณะเดียวกันก็แนะนำผู้ชมอายุน้อยให้รู้จักแนวเพลงอันเป็นที่รักตั้งแต่ก่อนสมัยของพวกเขา

"เพลงของ Britney Spears เช่น 'Toxic' มีอิทธิพลอย่างมากต่อวงของเราค่ะ เราทำการบ้านเกี่ยวกับสไตล์ ฟีล ไวบ์ของยุคนั้น แลเราเอามาตีความในแบบของเราค่ะ'

สองเพลงจากซิงเกิ้ลอัลบั้มนนำโดยเพลงไตเติ้ลของ "Midas Touch" ประกอบไปด้วยเสียงและซินธิไซเซอร์อันเป็นเอกลักษณ์จากยุค 2000 ส่วนเพลง b-side อย่าง “Nothing” เป็นเพลงอาร์แอนด์บีจังหวะกลางที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุคเดียวกัน



“Midas Touch เป็นเพลงเกี่ยวกับความรักในช่วงแรกๆค่ะ ในขณะที่ “Nothing” เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักที่มาถึงจุดจบ ความรักที่เปลี่ยนไปและความรู้สึกที่หมดไปในความสัมพันธ์” Julie กล่าว

“สมาชิกทั้งสี่คนและบริษัทของเราต่างก็เชื่อว่าคนทั่วไปต้องการบางสิ่งที่สามารถนำความคิดถึงจาก [เพลงป๊อปแห่งยุค 2000] กลับมาได้ เราทุกคนรู้สึกเหมือนนั่นคือสิ่งที่พวกเขาต้องการได้ยินจากเราค่ะ” Belle กล่าว

“มันเป็น [ประเภทของดนตรี] ที่คุณไม่ค่อยเห็น และเราคิดว่าผู้คนจะสนุกไปกับมัน”

“โดยส่วนตัวแล้วฉันชอบเพลงในยุคนั้นมาก” Natty กล่าว โดยอ้างอิงถึงนักร้องอย่าง Lee Hyori และ BoA ที่เป็นศิลปินต้นแบบของเธอ เพลงเดี่ยวของ Natty จาก EP เปิดตัวของวง “Sugarcoat” เองก็มีพื้นฐานมาจากเพลง R&B ในยุคปี 2000

ความาสำเร็จอย่างต่อเนื่องและความคาดหวังสูงทำให้ 'KISS OF LIFE' ที่ถูกเรียกชื่อเล่นว่า 'สาวฮ็อต' ทำให้พวกเธอรู้สึกถึงความกดดัน แต่เป็น 'ความกดดันเชิงบวก' โดย Belle อธิบายว่า “ทุกคนน่าจะทราบกันว่าสมาชิกทั้งสี่คนของเรามีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไปสี่สไตล์ และเราทุกคนมีความมั่นใจและคู่ควรกับตำแหน่งนี้ ทักษะของเราแสดงให้เห็นว่าเราเป็น 'สาวฮ็อต' มากแค่ไหน”

พวกเขาเธอว่าความมั่นใจจะเปล่งประกายในงานศิลปะและความสวยงามของพวกเธอ “เราชอบอยู่บนเวที เราเกิดมาเพื่ออยู่บนเวที เรากำลังพยายามแสดง [ตัวเราเอง] ต่อสาธารณะด้วยดนตรีและการแสดงของเรา และนั่นแสดงให้เห็นให้เห็นถึงแง่มุมทางศิลปะของเรา” Belle กล่าวต่อ

“การที่สมาชิกมีรู้จักสไตล์ของตัวเองทำให้ฉันรู้สึกเหมือนเราเป็นศิลปิน ความพยายามอย่างเอาเป็นเอาตายของสมาชิกเราที่พยายามทำให้ดีขึ้น พิสูจน์ให้เห็นแล้วค่ะ” Julie เสริม



เมื่อถามถือแนวทางดนตรีในอนาคตที่ KISS OF LIFE อยากจะทำต่อไป Natty กล่าวว่า “Kiss of Life เป็นวงที่เผชิญกับความท้าทายอย่างต่อเนื่อง 'Shhh' และ 'Bad News' มีพื้นฐานมาจากฮิปฮอป และตอนนี้เรากำลังแสดงความรู้สึกของปี 2000 ฉันหวังว่าคุณจะตั้งตารอสิ่งที่เราสามารถแสดงให้เห็นได้ในอนาคต"

“เราทำสิ่งนี้ได้ และเราทำสิ่งนั้นได้ เราสามารถดึงแนวเพลงที่แตกต่างกันออกมาได้มากมาย” Haneul กล่าว “ดังนั้นความเป็นไปได้จึงไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าการเปิดตัวครั้งถัดไปของเราจะเป็นอย่างไร”

 

ที่มา Korea JoongAng Daily

แปลและเรียบเรียง DJ Actkie