Talk to DJ
listen live

NEXT SONG
PREV SONG

BTS เปิดตัวคอลเลคชั่นหนังสือเรียนภาษาเกาหลีสำหรับแฟนๆ ทั่วโลก 'Learn! KOREAN with BTS'

Aug 24, 2020 | ดู 4,335 ครั้ง

Big Hit Edu หน่วยงานที่แยกต่างหากในด้านการศึกษาของ Big Hit Entertainment ประกาศเปิดตัวคอลเลคชั่นหนังสือเรียนภาษาเกาหลี ‘Learn! KOREAN with BTS’ ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้แฟนๆ ทั่วโลก สามารถเรียนรู้ภาษาเกาหลีได้อย่างสนุกสนานและง่ายดายยิ่งขึ้น

โดย Big Hit Edu เริ่มเผยแพร่เนื้อหาวิดีโอในชื่อเดียวกันสัปดาห์ละหนึ่งตอน ให้ชมบนแพลตฟอร์ม Weverse โดยไม่มีค่าใช้จ่ายตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในขณะที่คอลเลคชั่นหนังสือ ‘Learn! KOREAN with BTS’ ได้มีการรวบรวมและปรับปรุงทักษะการเรียนรู้และการสอน ทั้งในด้านรูปแบบและเนื้อหาที่สะดวกต่อการเรียนรู้ในทุกมิติ

‘Learn! KOREAN with BTS’ ซึ่งเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครหลัก ‘Bora’ ที่ท่องเที่ยวทั่วเกาหลี ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้เรียนคุ้นเคยกับเสียงสระพยัญชนะและสำนวนภาษาเกาหลี ผ่านเนื้อหาเกี่ยวกับภูมิภาคและวัฒนธรรมเกาหลีที่เคยได้รับการแนะนำผ่านมาแล้วผ่านเพลงและวิดีโอของ BTS ผู้เรียนจึงเสมือนได้เดินทางไปท่องเที่ยวทั่วประเทศพร้อมกับวงซูเปอร์สตาร์ระดับโลก ในขณะที่กำลังเรียนภาษาไปพร้อมๆ กัน
 


สำหรับแพคเกจของ ‘Learn! KOREAN with BTS’ ประกอบไปด้วยหนังสือเรียนจำนวนสี่ชุด ปากกาพูดได้ที่ช่วยให้ผู้เรียนได้ฟังการออกเสียงมาตรฐาน สติ๊กเกอร์ตัวอักษรฮันกึลสำหรับแป้นพิมพ์ สมุดบันทึกตัวอักษรฮันกึลที่ใช้คู่กับปากกาพูดได้ ซึ่งถูกรวมอยู่ในอิดิชั่นแรกเท่านั้น เมื่อใช้ปากกาเล่มนี้ ผู้เรียนจะสามารถฟังประโยคและคำศัพท์ที่แตกต่างกันถึง 4 ภาษา (เกาหลี, อังกฤษ, ญี่ปุ่น และสเปน) ดังนั้น อุปกรณ์นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทั้งชาวต่างชาติที่เรียนภาษาเกาหลี และชาวเกาหลีที่เรียนภาษาต่างประเทศ นอกจากนี้ เสียงเชียร์ของ BTS ยังซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่งในหนังสือเรียน ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านสมาร์ทโฟน รวมถึงผู้ใช้ยังสามารถดูวิดีโอที่ BTS พูดคำและประโยคตามที่กำหนด ซึ่งจะเพิ่มความสนุกในการเรียนรู้เป็นสองเท่าอีกด้วย

ด้วยการพัฒนาและแก้ไขโดยทีมนักวิจัยของศาสตราจารย์ Heo Yong จากมหาวิทยาลัย Hankuk University of Foreign Studies (สถาบันเนื้อหาเกาหลี) ทำให้หนังสือ ‘Learn! KOREAN with BTS’ ได้รับเลือกให้เป็นหลักสูตรภาษาเกาหลีในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่งในต่างประเทศ ทั้ง Middlebury College ของสหรัฐอเมริกา École Normale Supérieure และ EDHEC Business School ของฝรั่งเศส สำหรับภาคเรียนฤดูใบไม้ร่วงนี้

คอลเลคชั่นหนังสือ ‘Learn! KOREAN with BTS’ วางจำหน่ายที่ Weverse Shop และร้านค้าอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่นของ BTS เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (24 สิงหาคม)
 

 

ที่มา OSEN






.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


:: Other hot news